LINH
XĂM ĐỨC THÁNH TRẦN-HƯNG-ĐẠO
QUẺ SỐ
22 - TRUNG
BÌNH
TRIỆU
: Bạch bích vi hà.
Dịch nghĩa : Ngọc trắng có
vết.
TỔNG THI : Tý ngọ tuần
trung vi định bình,
Mộng
hồn thanh dạ thưởng bồng doanh,
Giao
tha miễn tận sinh bình sự,
Hồng
thụ chi biên nhật nguyệt minh.
Dịch nghĩa : Đứng bóng, mà
sao vẫn bấp bênh ?
Đêm
đêm mơ tưởng chuyện bồng-doanh,
Khuyên
nên gắng sức bình sinh đã,
Rồi
mộng non tiên mới dệt thành.
CHÚ
GIẢI :
1.
TỰ THÂN GIA TRẠCH :
Hửu bị vô hoạn.
Ý nói :
Tự thân và gia trạch đã có phòng bị thì tránh khỏi lo âu.
2.
CẦU QUAN CẦU TÀI : Tất cư
kỳ nhất.
Ý
nói : Hai việc cầu quan cầu tài chỉ có thể thành được một việc.
3.
HÔN NHÂN :
Duyệt mục vi ngu.
Ý nói :
Việc hôn nhân đành rằng nhan sắc vừa ý, nhưng cũng cần xem lại đức hạnh.
4.
LỤC GIÁP :
Đương như á tử.
Ý nói :
Sinh con trai, nhưng nếu ăn ở thất đức thì con sẽ bị ngọng, câm, hay ái nam ái
nữ.
5.
PHONG THỦY :
Biệt hữu giai thú.
Ý nói :
Mộ có kiểu đất sơn thủy hữu tình rất đẹp.
6.
QUAN TỤNG :
Ngu nhuế chất thành.
Ý nói :
việc kiện sự, nên thành thật tường trình đúng sự thật thì sẽ thắng.
7.
TẬT BỆNH :
Thần kỳ hựu chi.
Ý nói :
Bệnh tật đã có thần-linh phù hộ, chăm kêu cầu bệnh sẽ lui.
8.
HÀNH NHÂN THẤT VẬT : Trì trì ngô
hành.
Ý nói :
Người đi xa và của mất cứ từ từ mà tìm kiếm sẽ ra manh mối.
9.
LỤC SÚC ĐIỀN TẦM : Bất hòa
vô hại.
Ý nói :
Chăn nuôi và làm ruộng kết quả bình thường.
TỔNG ĐOÁN THỜI VẬN :
Quẻ nầy ứng triệu “Ngọc trắng có
vết” nên tuy là của báu mà không được hoàn toàn, ai xin được quẻ nầy, mọi việc
xảy ra, dù có thắng lợi cũng không được mười thành mỹ mãn thế nào cũng có chút
ít điều bất như ý xen vào.
Tuy nhiên ngọc có cắt giủa mới thành
hình, cũng như con người có luyện tài mới trở nên hữu dụng, cho nên trong bài
Tổng thi có câu “Khuyên ai gắng sức bình sinh đã” là có ý bảo đừng mơ mộng lên
cung tiên vội, hãy trao dồi tài đức của mình, chính chỗ đó mới đem mình lên cao
đấy./-
Cầu tài nghĩa là cầu tài lộc,vậy cho hỏi cầu quan là gì ạ
Trả lờiXóa